น้ำมันขับเคลื่อนในถังน้ำมันจะมีระดับขึ้นลงสูง-ต่ำตามจังหวะการดูดหรือหยุดของปั๊มน้ำมันนี้เหมือน “ลมหายใจ” ของคน จึงมีทางดูดอากาศเข้าและปล่อยอากาศออก ซึ่งฝุ่นผงในบริเวณใกล้เคียงอาจเข้าไปปะปนในน้ำมันได้
กว่าครึ่งของสาเหตุการขัดข้องของเครื่องไฮดรอลิกส์ เกิดมาจากน้ำมันสกปรก ดังนั้น บริเวณปากทางที่อากาศไหลเข้า จะต้องมีไส้กรองหรือซีลปิดไว้ ให้ดูแลระมัด- ระวังและบำรุงรักษาบริเวณเหล่านี้ให้ดี จะป้องกันน้ำมันสกปรกได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีต้อนรับ