ภายในปะเก็นของแป้นหลังปั๊ม จะมีวงแหวนกำหนดระยะอยู่ ซึ่งทำหน้าที่ในการป้องกันการเกิดความร้อนที่ปะเก็น และช่วยให้เกิดการหล่อลื่นโดยน้ำที่ไหลผ่านวงแหวนนี้ ทั้งยังป้องกันไม่ให้อากาศไหลเข้าไปในปั๊มด้วย
เมื่อน้ำรั่วจากแป้นหลังมากเกินไปมักจะทำการขันตัวกดปะเก็นให้แน่นเข้าในขณะเดียวกัน วงแหวนกำหนดระยะจะเคลื่อนที่เข้าไปทางด้านในมากขึ้น
ถ้าขันตัวกดปะเก็นเข้าไปจนติด หรือระยะ ก มีค่าเป็น 0 แล้วมีการเพิ่มปะเก็นเข้าไป จะทำให้น้ำไม่สามารถไหลผ่านวงแหวนกำหนดระยะได้
ดังนั้น การเพิ่มปะเก็นบริเวณนี้ไม่ควรเกิน 1 แผ่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีต้อนรับ