โดยทั่วไปในการประกอบแบริ่งนั้น หลังจากประกอบเข้าที่แล้วมักจะมีการเหลือช่องว่างระหว่างวงแหวนนอกและวงแหวนในไว้เล็กน้อย จึงเกิดมีช่องว่างเผื่อในการประกอบแบริ่งเข้าที่
ในการประกอบเข้าที่นั้น ถ้าเผื่อช่องว่างไว้มากเกินไป ช่องว่างบริเวณแบริ่งจะไม่มีเหลืออยู่ ทำให้รับแรงกดดันมาก ลูกปืนและตัวหมุนจะเกิดการแปรรูปและเกิดการไหม้ได้
ช่องว่างของแบริ่งนั้นจะมี 2 ประเภท คือ ช่องว่างในแนวรัศมีและช่องว่างตามแนวแกนโดยทั่วไปจะระบุช่องว่างตามแนวรัศมีไว้
ประเภทของช่องว่างแบ่งเป็น C1, C2, ปกติ, C3, C4, C5 เป็นต้น ตัวเลขยิ่งมาก ช่องว่างยิ่งมีขนาดโต
ในการประกอบเข้าอย่างเหมาะสมนั้น ให้พิจารณาเลือกใช้ช่องว่างหลังการประกอบให้ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีต้อนรับ