การเชื่อมพอกเนื้อเพลาที่สึกหรอนั้น
สิ่งที่ควรระมัดระวังนั้นคือ ปริมาณการสึกหรอ
ในกรณีที่สึกหรอมากนั้น คงจะเชื่อม
พอกไปโดยตรงได้ แต่ถ้าการสึกหรออยู่ใน
ระดับเศษส่วนของมิลลิเมตรนั้น อย่าเชื่อม
พอกลงไปทันที
เพราะการเชื่อมพอกลงไปตรงๆแล้ว
เจียรแต่ง จะทำให้เหลือเนื้อที่พอกอยู่น้อย
เกิดการหลุดร่อนของรอยเชื่อมได้ ในกรณี
นี้ให้เจียรเนื้อเพลาลงไป เพื่อให้เหลือเนื้อ
ที่พอกเชื่อมเพียงพอหลังการเจียรแต่งแล้ว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีต้อนรับ